0981.385.385Tư vấn miễn phí

Người dùng 3g thường sử dụng 3g để làm gì?

Đăng lúc: 01-09-2015 | Đã xem: 2216

Đọc báo, tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội và chat là thói quen sử dụng phổ biến của người dùng 3G với tần suất mỗi ngày ít nhất một lần.

/p>

     Kết quả này được đưa ra trong “Báo cáo dự án nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” do báo Bưu điện Việt Nam và Công ty nghiên cứu thị trường Công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam thực hiện trên 576 mẫu nghiên cứu ở ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. 

     

     

    Người dùng 3G thường có thói quen sử dụng dịch vụ để đọc báo/tin tức nhiều nhất (87%), tiếp sau với thói quen đọc báo, người dùng 3G cũng thường truy cập dịch vụ qua thiết bị di động để lướt web/tìm kiếm thông tin (84%), truy cập mạng xã hội (82%) và chat (74%). Đây là các hoạt động phổ biến khi sử dụng 3G với tần suất mỗi ngày một lần.

     

    Kết quả khảo sát cũng cho thấy, tỷ lệ người dùng 3G ở nhà là thường xuyên nhất (96%), sử dụng khi ở nhà đồng nghiệp/bạn bè/người thân (59%), ngoài trời (49%), nhà hàng/quán ăn (48%) và nơi làm việc (42%).

    Lý do khiến người tiêu dùng quyết định sử dụng 3G để có thể truy cập, kết nối mọi lúc mọi nơi chiếm tỷ lệ cao nhất (93%); kế đó là người dùng 3G thay thế cho ADSL hoặc Wi-Fi là 40%; do được gia đình/người thân/bạn bè khuyên sử dụng (33%); thu nhập đủ để chi trả việc sử dụng 3G (33%); cần cho công việc (25%).

    Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ 3G của nhà mạng nào, người dùng thường tham khảo thông tin dịch vụ từ gia đình/bạn bè/người thân nhiều nhất (90%) và người thân cũng ảnh hưởng nhiều nhất đến việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ 3G; tiếp theo người dùng mới tham khảo ý kiến của nhân viên bán hàng tại cửa hàng (40%).

    Báo cáo của GfK cũng cho thấy: Tiềm năng để phát triển của dịch vụ 3G vẫn còn nhiều bởi tỷ lệ người sử dụng dịch vụ 3G ở cả 3 thành phố lớn còn chưa đạt con số 50%. Người tiêu dùng tin tưởng dịch vụ 3G sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam và chất lượng 3G sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

    Theo số liệu Cục Viễn thông công bố hồi đầu năm 2015, số liệu thuê bao 3G đang phát sinh lưu lượng của các mạng di động là gần 27,5 triệu thuê bao. Con số này cao hơn gần 8 triệu so với năm 2013 mà Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam mới đưa ra.

    Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tổng số thuê bao di động đang phát sinh lưu lượng 3G là gần 27,5 triệu thuê bao. Thế nhưng, theo Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam năm 2013, cả nước đã có 19,7 triệu thuê bao 3G, tăng gần 4 triệu thuê bao so với con số 15,696 triệu thuê bao 3G năm 2012. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều tiêu chí định nghĩa về thuê bao 3G. Với mỗi định nghĩa sẽ có só lượng thuê bao 3G khác nhau.

    Các mạng di động khẳng định, năm 2014 cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của thuê bao 3G, nhưng cũng đồng thời có sự sụt giảm lưu lượng thoại và SMS.

    Tuy dịch vụ 3G đang bùng nổ tại Việt Nam song ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia của Qualcomm cho rằng, 3G ở Việt Nam vẫn còn đất phát triển vì số lượng người dùng 3G chưa nhiều. Tại những quốc gia phát triển thì mật độ người dùng 3G lên tới 70-80%. Việt Nam đang là quốc gia có giá dich vụ 3G thấp nhất trên thế giới và chất lượng thì liên tục cải thiện.

    Hiện tất cả các doanh nghiệp viễn thông đã mở dịch vụ data mặc định cho các khách hàng bắt đầu sử dụng dich vụ di động. Đại diện VinaPhone và MobiFone cho biết, rất nhiều khách hàng đang sử dụng smartphone nên các nhà mạng này đã mở mặc định dịch vụ 3G cho tất cả SIM bán ra trên thị trường.

    Đến nay, data được xem là dịch vụ cơ bản cho các thuê bao di động như thoại và SMS; vì vậy, khách hàng không phải đăng ký sử dụng như trước đây mà có thể dùng ngay sau khi SIM được kích hoạt. Song các nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng nên chọn gói cước phù hợp để kiểm soát chi phí cho hợp lý.

    Để biết các sim 3g nào phù hợp với mình, các bạn có thể gọi tới số hotline 0988.42.45.44 để được tư vấn, chọn lựa miễn phí.

     

     

     

     

    • Ship COD giao hàng tận nhà
    • Thanh toán linh hoạt: tiền mặt, chuyển khoản
    • Trải nghiệm sản phẩm tại nhà
    • Bao test 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày
    • Hỗ trợ suốt thời gian sử dụng. Hotline: 0981 385 385
    Gọi ngay
    Chat với chúng tôi qua Zalo